Thực phẩm ngừa sâu răng

Đăng lúc: 10/04/2015
Thuc pham ngua sau rang_Anh 1

Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Ngoài đánh răng thường xuyên, để tránh bị sâu răng, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm sau.

Trái cây ít ngọt

Một trong những lý do chính khiến răng của bạn dễ bị sâu là vì tiêu thụ nhiều chất ngọt. Nếu bạn hạn chế ăn ngọt nhiều thì có thể phòng ngừa sâu răng hiệu quả.

Một số loại rau củ ít ngọt như dưa leo, bơ, dâu tây, kiwi…. được các chuyên gia y tế Mỹ đánh giá là rất tốt cho răng miệng, bạn có thể bổ sung chất dinh dưỡng từ các loại trái cây này để không ảnh hưởng đến răng.

Rau củ giàu chất xơ

Chất xơ cũng là dưỡng chất chống sâu răng hiệu quả, vì vậy bạn nên bổ sung những loại rau củ giàu chất xơ như cà rốt, rau lá xanh, cà tím, bông cải trắng… trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Thuc pham ngua sau rang_Anh 2

Nho khô

Nghiên cứu mới đây trên chuyên trang medicmagic.net cho biết, nho khô là loại thực phẩm chứa dồi dào flavonoids và polypenol – các hoạt chất diệt khuẩn mạnh. Do đó, chúng được xem là có khả năng kiểm soát vi khuẩn gây sâu răng.

Thuc pham ngua sau rang_Anh 3

Hải sản

Khi chế độ ăn uống không phù hợp, các axit trong miệng sẽ phá hoại lớp men bảo vệ và gây sâu răng. Trong trường hợp này, thực phẩm giàu canxi từ hải sản như tôm, sò, ghẹ là sự lựa chọn tốt nhất trong việc ngăn ngừa sâu răng.

Ngoài hải sản, bạn cũng có thể hấp thụ canxi từ một số loại thực phẩm khác như sữa, sữa chua, phô mai, rau chân vịt, bông cải xanh…

Thuc pham ngua sau rang_Anh 4

Kẹo cao su không đường

Thuc pham ngua sau rang_Anh 5

Trước kia, việc thường xuyên nhai kẹo cao su không đường có thể bị cho là có hại cho sức khỏe răng miệng, nhưng thực tế cho thấy thói quen này có tác dụng giúp cho tuyến nước bọt tăng sản xuất axit diệt vi khuẩn, tạo thành lớp bảo vệ men răng hữu hiệu.

Thực phẩm chứa kiềm

Thuc pham ngua sau rang_Anh 6

Ngoài các loại thực phẩm nói trên, bạn cũng nên bổ sung đủ chất kiềm cho cơ thể vì đây là khoáng chất tốt, giúp hấp thu vitamin D và rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi. Những thực phẩm giàu kiềm là hạnh nhân, đậu, cá, bơ, chuối…

Theo Phụ Nữ Online

CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài mới nhất